ยืนยันหน้าตา iPhone 8 ใหม่ - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Wednesday, July 19, 2017

ยืนยันหน้าตา iPhone 8 ใหม่

หลังจากมีรูปการออกแบบของ iPhone 8 ออกมากมายหลายแบบ แต่หนนี้ก็ได้มีแบบที่ได้รับการยืนยันแล้ว

    โดยข่าวนี้ได้ออกมาซักพักแล้วว่าจะมี iPhone 8 ที่ได้มีการเริ่มต้นออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อฉลองครบรอง iPhone ครบรอบ 10 ปี และข่าวล่าสุดอันนี้ก็เพื่อที่จะยืนยันถึงภาพร่างไอโฟนที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดนั้นเอง

    โดยการทำงานของนักออกแบบเคสที่ชื่อ Nodus ได้ส่งภาพร่างของ iPhone 8 เพื่อให้ผู้ผลิต โดยมีภาพประกอบที่เชื่อว่าเป็นการออกแบบที่ถูกเลือกไว้แล้วว่าเป็นอันนี้แน่นอน


    ดังนั้นเราสามารถที่จะเห็นได้ถึงการออกแบบใหม่ที่ใน iPhone 8 ได้เอาขอบหนาๆออกไปหมดในทุกด้านจาก iPhone รุ่นก่อนๆ และมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหม่ 5.8 นิ้ว ด้านหน้าจะเต็มไปด้วยหน้าจอแสดงผลที่เว้นไว้แค่ตรงเซ็นเซอร์ต่างๆด้านหน้า และกล้องหน้าเท่านั้น


    และในส่วนเพิ่มเติมแอปเปิ้ลนั้นได้เปลี่ยนการวางแนวกล้องใหม่เป็น กล้องคู่ที่ถูกวางในแนวตั้ง ต่างจาก iPhone 7 Plus ที่วางกล้องในแบบแนวนอน และมีการเพิ่มความสามารถ Augmented Reality ให้กล้องใหม่ด้วย ด้วยเหตุผลที่วางกล้องในแนวตั้งก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายรูปที่ดีขึ้น และเพื่อง่ายแก่การถ่ายรูปเวลาเราถือมือถือในแนวนอน


    นอกจากนี้สิ่งที่ไม่ได้แสดงอยู่ในภาพเรนเดอร์ และสามารถยืนยันได้อีกอย่างคือยังมีการใช้ พอร์ต Lighting อยู่ซึ่งยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเป็น USB Type-C และก็ไม่มีรูหูฟังกลับมาอย่างแน่นอน และอีกจุดที่มีคนพูดถึงกันอย่างมากก็คือขนาดปุ่ม Home ที่ดูใหญ่ขึ้น ซึ่งดูใหญ่ขึ้นเป็น 2 เท่า คาดว่าน่าจะมีการย้าย Touch ID มาไว้ที่จุดนี้ (คล้ายๆกับมือถือของ Sony นั้นเอง) ซึ่ง Apple ก็ได้มีสิทธิบัตรนี้อยู่เช่นกัน


โดยพักหลังนี้ภ่พหลุดต่างๆก็มักจะหลุดมาจากบริษัทที่ผลิตเคสต่างๆมากมาย แต่ก็ยังมีส่วนอื่นๆเช่นสเปคข้อมูลต่างๆที่ยังเป็นความลับอยู่เช่นเดิม

ที่มา forbes