Date of Death ใน Apple 64bit ทำอุปกรณ์ใช้งานไม่ได้ แก้ไขยังไง เรามีวิธีแก้ - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Tuesday, February 16, 2016

Date of Death ใน Apple 64bit ทำอุปกรณ์ใช้งานไม่ได้ แก้ไขยังไง เรามีวิธีแก้

เพื่อนอาจจะได้ยินมาบ้างกันแล้วนะครับ ปัญหาที่เกิดมาจากการไปตั้งเวลาเครื่องให้เป็นเวลา 1 ม.ค. 1970 แล้วเครื่อง Apple ของเราจะ เข้าสู่สถานะ Boot loop กันเลยทีเดียวดูอันตรายมาก ทีนี้เราจะมาดูถึงโอกาศเกิด และวิธีการแก้ไข้ปัญหากันนะครับ

โดยปัญญานั้นจะเกิดกับอุปกรณ์ ที่เป็น ของ Apple ที่เป็น 64 bit เช่นตระกูลที่ใช้ Chip set A7, A8, A8x, A9, A9x และเป็นทุก iOS

วิธีป้องกันและแก้ไขนะครับ
1. อย่าไปลองและหลงเชื่อตาม Internet ที่แนะนำให้ลองเพราะเป็น Easter Egg (หลอกกันแรงจริงๆ)
2. ถ้าเป็นไปแล้วละตอนนี้มีคนเสนอวิธีแก้ไขอย่างง่ายออกมาแล้วนะครับ ลองดูกัน


ครับตามหลักการง่ายๆเลย ถ้าเครื่องไม่มีแบตหรือแบตหมดสนิตเครื่องก็จะลืมเวลาที่เราตั้งไปเองเหมือน คอมพิวเตอร์ทั่วไปโดยต้องปล่อยให้แบตเหลือ 0% อย่างแท้จริง

No comments:

Post a Comment