Line สำหรับ Android รองรับ Auto Backup Chat แล้ว และสอนวิธีตั้งค่าต่างๆ - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Thursday, June 18, 2020

Line สำหรับ Android รองรับ Auto Backup Chat แล้ว และสอนวิธีตั้งค่าต่างๆ


มากับแล้วสำหรับความสามารถในการสำรองข้อมูลการพูดคุยใน Line แบบอัตโนมัติ
โดยความสามารถนี้ได้มีมาในเวอร์ชั่นของ iOS มาซักพักแล้ว และความสามารถในการสำรองข้อมูลการพูดคุยใน Android ก็มีมาซักพักแล้วแต่ต้องเข้ามากดเองทุกครั้งที่ต้องการ โดยการสำรองแบบอัตโนมัติ จะมีข้อดีในกรณีที่เราย้ายเครื่องแล้วลืม Backup หรือสำรองไว้ หรือเครื่องหาย เครื่องพังคามือ เวลาย้ายไปเครื่องใหม่ปุ๊บ ข้อความกลับมาครบเลย

โดยการสำรองข้อมูลของ Line นั้นจะสำรองข้อมูลเฉพาะการพูดคุยเท่านั้นนะครับรูปหรือ Video ที่ส่งๆกันก็ยังอยู่ในเครื่องเหมือนเดิม ย้ายเครื่องไปหายนะ

มาเริ่มสำรองข้อมูลอัตโนมัติกัน

 1. เริ่มไปที่หน้า Home ของ Line กันก่อนและกดเข้าเมนูการตั้งค่า
chaiikung line auto backup 1
2. เลือกเมนู Chat หรือการพูดคุย
chaiikung line auto backup 2
3. เลือก Back up and restore chat history (สำรองและกู้คืนประวัติการแชท)ด้านบนสุด
chaiikung line auto backup 3
4. เลือก Automatic Backup 
***สำหรับคนที่ยังไม่เคยตั้งค่าเลยให้ไปกดที่ Google account และเลือกบัญชี Gmail ที่ต้องการใช้ Backup ก่อนนะครับ หรือดูวิธีตั้งค่าครั้งแรกตามนี้ Android ย้ายเครื่อง Line ข้อความไม่หายอีกต่อไปแล้ว***
chaiikung line auto backup 4
5. เลือกเปิดการใช้งานสำรองข้อมูลอัตโนมัติที่เมนู Enable auto-backup และในหน้านี้เองเราสามารถตั้งค่า ให้สำรองข้อมูลเฉพาะตอนใช้ WiFi เท่านั้นก็ได้ ที่เมนู "Use Wi-Fi when available" หรือให้สำรองข้อมูลตลอดแม้ต่อ internet ของมือถือเช่น 3G/4G ที่เมนู "Use mobile data" และยังสามารถเลือกความถี่ในการสำรองข้อมูลเช่นทุกๆวัน ทุกๆ 3 วันหรือ 7 วันได้ที่ Back up how often ด้านล่างสุด
chaiikung line auto backup 5
คราวนี้ Chat เพื่อนๆก็จะได้ไม่หายกันแล้ว ลองไปเปิดใช้กันดูครับ

No comments:

Post a Comment