วิธีแก้ iOS10 และ iPhone 7 กินแบต - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Monday, December 26, 2016

วิธีแก้ iOS10 และ iPhone 7 กินแบต

วันนี้มีวิธีบรรเทาอาการสูบแบตหลังจากการอัพเดท iOS เวอร์ชั่นต่างๆไม่ว่าจะ 10 อะไรก็ตามมาให้ลองกันครับ

วิธีแก้ก็มีหลายวิธีด้วยกัน

1. รอ ใช่ครับ รอ เฉยๆเลย เพราะหลังจากการอัพเดท iOS มาใหม่ๆต้องเข้าใจว่าเครื่องจะทำการ download App ต่างๆ setting ต่างๆ mail และอื่นๆอีกมากมาย รวยถึง Spotlight ระบบเสริจในตัวของ iOS ต้องทำการ index ข้อมูลใหม่ทำให้เครื่องทำงานตลอดเวลาในช่วงแรกๆหลังจากอัพเกรท ดังนั้นวิธีแรกคือรอ และลองใช้ไปวันสองวันก่อนว่าหายไหม

2. ลอง Standby เครื่องไว้เฉยๆ ครับ ลองดูว่าแบตเรายังอยู่ได้ทั้งวันไหม เพราะบางทีที่หมดเร็วอาจจะมาจาก พฤติกรรมการใช้งานของเราเอง เล่นเยอะเล่นทั้งวันให้จอสว่างตลอดเวลาทำให้กินแบตไวมากขึ้น ถ้า มาจากสาเหตุนี้ต้องใช้ power bank และ แต่ถ้า Standby ไว้เฉยๆละแบตยังสูบเร็วอาจจะเป็นปัญหาที่ iOS หรือแบตเสื่อมแล้วก็ได้

3. ลองเปิดปิดเครื่องใหม่ ครับบางครั้ง iPhone มีปัญหาการ เปิดปิดเครื่องใหม่ก็ช่วยได้ เพราะเดียวนี้เราอาจจะลืมไปเลยว่าเปิดปิดเครื่องครั้งล่าสุดเมื่อไหร่

4. เช็คการใช้งาน Battery โดยไปที่ Settings > Battery แล้วรอซักพักให้มันคำนวณจนโชว์ตัวเลข เลื่อนไปดูที่ Show Detailed Usage แล้วดูว่า App ไหนที่กินแบตเราเยอะที่สุดในช่วงวันที่ผ่านมาหรือดูที่ 7 วัน แล้ว เราก็ลบ App นั้นถ้าไม่ได้ใช้ หรือหมั่น Kill App หรือ Force Quit นั้นที่รันอยู่ใน background (Multitasking) เวลาเราไม่ได้ใช้ (ลากทิ้งให้หมดอันไหนไม่ค่อยได้ใช้)

5. Restore เครื่องให้เหมือนใหม่ บางครั้งการอัพเดทอาจจะเกิดข้อผิดพลาดทั้งมาจากสิ่งที่อัพเดท หรือมันไม่เข้ากันกับข้อมูลเก่าเราดังนั้น เริ่มต้นใหม่ซะ
6. ติดต่อ Apple ไม่รู้แก้ไขยังไงลองเข้าศูนย์เช็คเลยครับ

ที่มา imore.com