Huawei P10 และ P10 Plus เปิดตัวอย่าเป็นทางการแล้ว - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Monday, February 27, 2017

Huawei P10 และ P10 Plus เปิดตัวอย่าเป็นทางการแล้ว

เปิดตัวกันไปอย่างยิ่งใหญ่และเรียกเสียงฮือฮากันไปได้เยอะสำหรับเมื่อวานกับ Huawei P10 และ P10 Plus ที่ครั้งนี้ไม่ได้มาเล่นๆเลย
ครั้งนี้ Huawei ทำการบ้านมาดีออกมาพร้อมกับความสามารถที่อัดแน่นและเน้นไปที่กล้องจริงๆ พร้อมออกสีสันใหม่ๆมาเอาใจคนที่เริ่มเบื่อสีเดิมๆกันแล้ว โดยเมื่อวานที่งาน MWC ที่บาร์เซโลน่า ก็ได้ประกาศออกมาถึงสองรุ่นที่มีการพัฒนาต่อยอดมาแต่ยังคงมี Leica ร่วมอยู่ด้วย และคราวนี้ก็มาพร้อมความสามารถกันน้ำด้วย แต่น่าจะกันได้นิดๆหน่อยเช่นพวกน้ำสาดฝนตก ไม่แน่จริงอย่างเอาไปจุ่มไปแช่จะดีกว่านะ


Huawei P10
    ครั้งนี้ Huawei P10 นั้นมากับการออกแบบกระจกหน้าจอโค้งแบบ 2.5D ที่เป็น Gorilla Glass 5 กันเลยทีเดียว และด้านหลังใช้วัสดุที่เป็นโลหะและการตัดขึ้นรูปแบบ Hyper-diamond Cut และการทำสีแบบ Sandblasted และมีการวางตำแหน่งเสาสัญญาณแบบเดียวกับใน iPhone 7 แต่จะเนียนมองไม่เห็นในรุ่นที่เป็นสี ดำ Graphite Black

    
    และตัว Huawei P10 นั้นคราวนี้มาพร้อมกันขนาดหน้าจอ 5.1นิ้ว FullHD ซึ่งเล็กลงกว่า P9(5.2นิ้ว) นิดนึง โดยความแรงนั้นใช้ชิปประมวนผลเดียวกับตัว Mate9(Kirin 960) และแรม 4GB ที่เพิ่งออกมาก่อนหน้านี้

    ส่วนที่สำคัญสุดที่ทุกคนคงเน้นที่ P10 นั้นก็คงไม่พ้นเรื่องกล้องนั้นที่เป็นการทำงานร่วมกับ Leica อีกครั้งมีการใช้แบบเดียวกันกับ Mate 9 ตัวเซ็นเซอร์ 12ล้านพิกเซลสำหรับถ่ายสี และ 20 ล้านพิกเซล สำหรับขาวดำ แต่คราวนี้ Huawei นั้นมากับโหมดใหม่คือ Portrait Mode หรือโหมดถ่ายภาพบุคคลนั้นเอง ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่างโหมดหน้าชัดหลังเบอร์เดิมและโหมด Beautification เดิม ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งกล้องหลังและ กล้องหน้าเลย

    ต้องเน้นเลยคราวนี้ กล้องหน้า ของ P10 นั้นก็มาพร้อมกับ Leica เช่นกัน ที่ 8ล้านพิกเซล f/1.9 แถมตัว Software เองนั้นสามารถ Preview ดูภาพ Bokeh ได้ก่อนกดถ่ายด้วย



และคราวนี้ P10 ก็ได้ย้ายตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ด้านหน้าแล้วคราวนี้ก็จะมี Home Key ใช้ได้ในหลายๆรูปแบบแล้วเช่น กดค้าง กดสองที อะไรเช่นนี้ คล้ายๆใน Mate9 Pro และมาพร้อมลำโพง Stereo และขนาดแบตเตอรี่ 3,200 mAh 



Huawei P10 Plus


โดยสเปคแล้วจะคล้ายตัว P10 แต่จะมี Option ให้เลือกคือมีตัวที่เป็นแรม 6GBและความจุที่ 128GB ด้วย
และกล้องต่างๆก็จะคล้ายกันแต่ตัว P10 Plus นั้นจะมี ค่า f/1.8 ซึ่งดีกว่าตัว P10 ที่มีแค่ f/1.9 ทำให้สามารถรับแสงในที่มืดได้ดีกว่า


และข้อต่างอีกจุดนึงที่สำคัญสำหรับ P10 Plus นั้นคือจะมี 4 เสาสัญญาณที่รองรับ LTE เพื่อใช้จับ 4G หรือ LTE พร้อมกันทั้ง 4 เสาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นหรือเรียกว่า 4.5G (4x4MIMO 600Mbps) และมีแบตเตอรี่ขนาด 3,750 mAh

สรุปสี่ที่มีทั้งหมด
  • เขียว Greenery
  • น้ำเงิน Dazzling Blue
  • ดำ Graphite Black 
  • เงิน Mystic Silver
  • ทอง Prestige Gold
  • ชมพู Rose Gold
  • ขาว Ceramic White
โดย ราคา P10 อยู่ที่ 649 ยูโร และ P10 Plus ตัวแรม 4GB/ความจุ 64GB อยู่ที่ 699 ยูโร และ 799 ยูโรสำหรับตัวแรม 6GB และความจุ 128GB

ที่มา gsmarena