รีวิวกล้อง Huawei P10 Plus กับ iPhone 7 Plus ใครจะเทพกว่ากัน - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Wednesday, March 15, 2017

รีวิวกล้อง Huawei P10 Plus กับ iPhone 7 Plus ใครจะเทพกว่ากัน

เริ่มมีออกมาให้เห็นกันแล้วนะครับรีวิวกล้องคู่ที่สุดแห่งวงการทั้งสองรุ่น ผลจะออกมาเป็นแบบไหนก็ลองดูกันครับ


โดยช่วงนี้จะเริ่มมีรีวิวภาพถ่าย และวิดิโอของกล้อง ทั้งสองรุ่นนี้ออกมาเยอะพอสมควรและรีวิวให้เห็น โดยส่วนตัวต้องบอกว่ากล้องทั้งสองรุ่นนั้นยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบภาพแนวไหนเท่านั้นเอง ลองมาดูกันครับเพื่อประกอบการตัดสินใจ

วิดิโอรีวิวเต็มๆกดดูได้เลยครับ



โดยในลายละเอียดต่างๆนั้นที่ผมสังเกตุเห็นได้ชัดจากวิดิโอนี้เลยคือไม่ใช่เรื่องลายละเอียดความชัดของภาพ แต่เป็นการให้โทนสีที่ต่างกัน และความสว่างของภาพนั้น ดังนั้นก็ขึ้นอยู่ว่าจะชอบแนวไหนกันแล้ว

โดยกล้องที่มีรีวิวครั้งนี้คือตัว Huawei P10 Plus ซึ่งมาพร้อมกับกล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) จาก Leica โดยที่กล้องตัวแรกมีความละเอียด​ 12 ล้านพิกเซล และส่วนกล้องตัวที่ 2 นั้นมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ซึ่งมาพร้อมกับขนาดรูรับแสงที่กว้างสูงสุดที่ F F1.8 และระบบป้องกันภาพสั่นไหว(OIS)

และมือถือที่นำมาประชันกันคือ iPhone 7 Plus มาพร้อมกับ iSight แบบ Dual-Camera ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 เลนส์ ได้แก่ เลนส์ Wide 28mm (F/1.8) และเลนส์ Telephoto 56mm (F/2.8) ความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล ทั้ง 2 เลนส์ สามารถซูมแบบ Optical ได้ 2 เท่า(ไม่สูญเสียความคมชัด) และซูมแบบ Digital ได้ถึง 10 เท่า

ตัวอย่างภาพจากในวิดิโอบางส่วน







เพื่อนๆลองดูแบบชัดๆๆเต็มๆกันได้ในวิดิโอด้านบนได้เลย