ความสามารถอะไรใน Galaxy S8 ที่จะลงมาใน Galaxy S7 - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Friday, April 14, 2017

ความสามารถอะไรใน Galaxy S8 ที่จะลงมาใน Galaxy S7

ถ้า Galaxy S7 มีอัพเดทหน้าน่าจะได้ความสามารถอะไรมาใช้ได้บ้างจาก Galaxy S8
    Galaxy S8 ก็ได้เปิดตัวแล้วโดยมีหน้าจอแบบใหม่  Infinity Display และระบบสแกนม่านตา และความไวที่มากขึ้นแต่โดยพื้นฐานแล้วก็ยังมีอะไรใกล้เคียงกันอยู่ดังนั้น ความสามารถบางอย่างก็น่าจะถูกถอดออกมาให้ Galaxy S7 ในอัพเดทถัดๆไป

1. UI, visuals, and settings

    สิ่งแรกที่คาดว่าน่าจะให้เห็นก็คือน่าจะเป็นการอัพเกรดไอคอน หน้าตาต่างๆของ ทั้งหน้า Home, Application และ Setting ให้เป็นไปแนวทางเดียวกันเหมือนๆกันนั้นเอง ให้ดูสวย สะอาด โดยใน Galaxy S7 นั้นใช้ Samsung Experience เวอร์ชั่น 8 อยู่ ก็น่าจะได้อัพเดทเป็น Samsung Experience 8.1 ที่ใช้อยู่ใน Galaxy S8 นั้นเอง รวมถึงพวกการใช้ gesture ต่างๆในหน้า Home ด้วย


2. Bixby

    ผู้ช่วยอัจริยะใหม่ที่เป็น AI ของทาง Samsung เอง ซึ่งค่อนค่างยืนยันแล้วว่าจะเริ่มมีให้อัพเดททยอยลงไปยังมือถือ Samsung รุ่นอื่นๆในอนาคต และมือถือเรือธงอย่าง Galaxy S7 นั้นเอง แต่ตอนนี้ยังรองรับภาษาได้อยู่น้อยนัก แต่สิ่งที่จะขาดคือปุ่มที่จะเรียกเจ้า Bixby ได้เลยแบบ Galaxy S8 


ส่วนความสามารถอื่นๆ อย่างเช่น DeX, การถ่ายรูปแบบ Multi-frame ก็ไม่น่าจะมาได้ นอกๆนั้นก็ไม่ค่อยน่ามีโอกาศที่จะได้เห็นความสามารถอื่นที่จะได้ย้ายลงมาใน S7 ถ้าจะมีก็คงเหลือแค่ ความสามารถแบบ 
เหมือน BG12 ที่เราใช้กันให้กับกล้อง


ที่มา androidcentral