Apple พัฒนาหน้าจอ OLED ของตัวเองเพื่อลดการพึ่งพา ซัมซุง ในการผลิต - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Monday, July 24, 2017

Apple พัฒนาหน้าจอ OLED ของตัวเองเพื่อลดการพึ่งพา ซัมซุง ในการผลิต

จากที่เรารู้ล่าสุดคาดว่าน่าจะมีการใช้งานหน้าจอ OLED ใน iPhone รุ่นใหม่

    โดยที่ iPhone 8 หรือ iPhone Pro นั้นน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED 5.8 นิ้วที่คาดว่าน่าจะมีการผลิตโดยซัมซุงซึ่งเป็นผู้หลิตหน้าจอ OLED เจ้าใหญ่ที่สุดในขณะนี้ โดยที่ Apple นั้นก็ไม่ค่อยที่จะต้องการพึ่งพาผู้ผลิตเจ้าใดเจ้าหนึ่งโดยเฉพาะ


    และจารายงานล่าสุดที่มีจาก ET News (โดย Digitimes) ได้บอกว่า Apple ได้มีการเทคโนโลยี และทำการวิจัยและพัฒนาค้นคว้าเกี่ยวกับหน้าจอ OLED ในไต้หวัน เพื่อลดการพึ่งพาการผลิตจากทางซัมซุง ซึ่งก็เป็นหนึ่งในหลายๆครั้งที่ Apple ได้ทำการพัฒนาและค้นคว้าเทคโนโลยี แต่ Apple ก็ไม่ได้ต้องการผลิตแต่เพียงแค่สามารถส่งต่อการผลิตไปให้โรงงานต่างๆได้เช่น Foxconn หรือ Pegatron

    ซึ่งจากข้าว Apple ได้ซื้อเครื่องสำหรับผลิตหน้าจอ OLED มาแล้วแต่คาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาสำหรับการศึกษา และเพื่อผลิตมาใช้งานได้จริงๆ โดยคาดว่าอย่างน้อยอาจจะมาทันในช่วงที่ iPhone 9 ออกมาแล้วน่าจะได้เห็นการพัฒนาของหน้าจอ OLED จากทาง Apple

   ซึ่งก็ถือว่าเป็นมุมมองในอนาคตที่ Apple มองไว้ได้ขาดว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดหน้าจอ OLED นี้ได้ต้องมีการลงทุนในส่วนของการวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเอง


ที่มา 9to5mac