iPhone 8 กับ Gesture controls เพื่อใช้แทนปุ่ม Home ที่หายไป - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Thursday, August 31, 2017

iPhone 8 กับ Gesture controls เพื่อใช้แทนปุ่ม Home ที่หายไป

จากที่หลายๆข่าวลือออกมาว่าจนแทบจะสรุปแล้วว่า ปุ่ม Home ใน iPhone 8 นั้นจะหายไปแต่หายไปแล้วการใช้งานแบบเดิมๆจะทำยังไงละ

    ก็มาสู่คำตอบที่ว่าหลังจากปุ่ม Home สัญลักษณ์สำคัญของ iPhone ได้ถูกนำออกไปแล้วเราอาจจะไม่ได้เห็นปุ่ม Home เสมือนบนหน้าจอด้วยซ้ำ แต่จะมีความสามารถใหม่มาให้ใช้ทดแทนเลยคือ gestures ต่างๆเพื่อการใช้งานแทนที่หน้าที่เดิมๆของปุ่ม Home ที่ปกติผู้ใช้งาน iPhone จะชินกันแล้วก็ต้องเรียนรู้กันใหม่หน่อยนึง

    และโดยที่ขอบจอด้านล่างจะมีบาร์เล็กๆ หรือแถบบางๆอยู่ลากขึ้นมากลางจอเพื่อปลดล๊อกได้ หรือถ้าใช้งานอยู่การลากขึ้นมาจะคล้ายๆเปิด Multitask เหมือนเดิมแต่จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการออกแบบไม่ใช่การ์ดซ้อนๆกันเหมือนเดิมแล้วแต่อาจจะเป็นการ์ดใบเดียว และถ้ายังลากหน้าจอขึ้นอีกรอบก็เพื่อกลับสู่หน้า Home อีกครั้ง

    ในหนึ่งหน้าจอของ iPhone 8 จะแสดงไอคอนทั้งหมดได้ 6 แถว โดยแต่ละแถวจะมีอยู่ 4 ไอคอนคือจะมีได้ 24 ไอคอนได้ต่อ 1 หน้าจอนั้นเอง และส่วนด้านล่างจะมีแถบเหมือนที่ใช้งาน iPad ที่ลง iOS 11 ไว้เพื่อแสดงแอปที่เราใช้งานบ่อยๆนั้นเอง

ภาพจำลองหน้าจอของ iPhone 8




รูปที่คาดการณ์สิ่งต่างๆที่จะมีเพิ่มมาใน iPhone 8



 
    แถบแจ้งเตือนด้านบนจะถูกแบ่งออกเป็นซ้ายขวา เพื่อแสดงสถานะต่างๆเหมือนเดิมและอาจจะมีเปลี่ยนไปตามการใช้งานของแต่ละแอปได้ด้วย และอีกจากรายงานต่างๆก็ได้บอกว่าหน้าจอของ iPhone 8 นั้นจะมีแบนราบไม่ได้ทำให้โค้งเหมือนมือถือของทางซัมซุงในปีรุ่นปีนี้ที่เน้นจอขอบโค้ง และขอบตัวเครื่องของ iPhone 8 นั้นก็คาดว่าน่าจะทำจากโลหะเพื่อติดตั้งเสาตัวรับส่งสัญญาณไว้ที่ขอบเครื่องด้านบนเพื่อให้รับส่งสัญญาณได้ดีเหมือนเดิม และขนาดตัวเครื่องจะมีขนาดใกล้เคียง iPhone 7 แล้วหน้าจอจะได้เกือบเท่าๆกับ iPhone 7 Plus ซึ่งเป็นข้อดีของหน้าจอแบบขอบเล็กหรือไร้ขอบนั้นเอง

ที่มา gsmarenamacrumors