เปิดตัว iOS 12 เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน พร้อมความสามารถใหม่ๆ สรุปแบบเข้าใจง่าย - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Tuesday, June 5, 2018

เปิดตัว iOS 12 เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน พร้อมความสามารถใหม่ๆ สรุปแบบเข้าใจง่าย

เมื่อวานก็ได้มีการเปิด iOS 12 ในงาน WWDC 2018 ที่ผ่านมา พร้อมกับความเสถียรที่มากขึ้น และความสามารถใหม่ๆอีกตรึม



โดยในงานก็ได้มีประกาศรายชื่อ software ที่จะมีการอัพเดทตามมาพร้อมกับ iOS 12 นี้ เช่น Augmented reality, Animoji, FaceTime (แบบกลุ่มได้แล้ว), Photos และ โหมด Do not disturb


โดย Animoji ใหม่นั้นสามารถตรวจจับเวลามีการแลบลิ้นได้แล้ว และเพิ่ม 4 ตัวใหม่คือ ผี, โคอาลา, เสือ และ ทีเร็กซ์


และไม่ใช่ใช่แค่ Animoji ที่มีการอัพเดท Memoji ก็มีอัพเดทเพิ่มด้วยเช่นกันโดยสามารถสร้างให้คล้ายๆเราได้จากกล้องหน้าแบบสามมิติของ iPhone X นั้นเอง หรือจะสร้างเล่นๆแบบไม่ได้อิงจากตัวเราก็ได้




และอีก 1 ความสามารถใหม่ที่น่าจะมีคนใช้กันมากคือ Facetime แบบกลุ่มนั้นเองโดยรองรับได้ถึง 32 คนเลย โดยสามารถดึงได้จากการคุยแบบกลุ่มใน iMessage ได้เลยด้วย และเวลาที่ใครกำลังพูดรูปจะใหญ่เด่นชัดให้เห็น และยัง Facetime ด้วยใบหน้า Animoji หรือ Memoji




Siri Notifications โดยสามารถแสดงข้อมูลและ บริการต่างๆ โดยอิงที่ Siri คิดว่าเราต้องการในแต่ละวัน หรือแยกแยะรูปแบบการแจ้งเตือนของเราได้ดีขึ้น และยังสามารถตั้งคำสั่งเสียงแบบเฉพาะของแต่ละคนได้ด้วย



ความสามารถใหม่ Screentime เพื่อช่วยเราใช้มือถือน้อยลงเพื่อแจ้งเตือนการใช้งานมือถือของเราไม่ให้มากเกินไปในแต่ละแอพพลิเคชั่น และยังรายงานด้วยว่าเราใช้เวลาไปในแต่ละแอพพลิเคชั่นมากน้อยแค่ไหน





Do not disturb ใหม่ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงกับตัวเราได้มากขึ้น และเจาะจงได้ละเอียดมากขึ้น



Measuring app หรือ แอพพลิเคชั่น ที่ใช้วัดสิ่งต่างๆได้โดยใช้กล้องวัดขนาดข้าวของจริงๆ



Augmented reality โดย iOS 12 นั้นมากับ ARKit 2.0 ที่เพิ่มความสามารถในการตรวจจับใบหน้าการเรนเดอร์ที่สามจริงขึ้น การตรวจจับวัตถุ และการตอบสนองต่อวัตถุต่างๆ และคราวนี้ยังสามารถเห็นวัตถุ AR อันเดียวกันได้ด้วยจากหลายๆหน้าจอ



Photo ใหม่สามารถค้นหาได้จากคำ สถานที่ หรือคนได้แล้วคล้ายๆใน Google Photos และความสามารถในการ Share ในแบบต่างๆตามบุคคลหรือ Activity


หัวใจหลักของการอัพเดทในครั้งนี้คือประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ


CarPlay รองรับ Google Maps แล้ว


ที่มา cnet