Vivo เปิดตัว 3D face sensing ระบบตรวจจับใบหน้า 3มิติ ที่แม่นยำกว่า iPhone X ถึง 10 เท่า - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Saturday, June 30, 2018

Vivo เปิดตัว 3D face sensing ระบบตรวจจับใบหน้า 3มิติ ที่แม่นยำกว่า iPhone X ถึง 10 เท่า

ไม่นานนี้ Vivo ก็ได้เปิดตัว 3D sensing เทคโนโลยีตัวใหม่ที่ว่าล้ำๆกันไปเลย

โดยในงาน Shanghai's MWC in China ก็ได้มีทาง Vivo ได้พูดถึง 3D sensing เทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ในหลายๆอุตสาหกรรม ไม่จำกัดแต่สมาร์ทโฟนเท่านั้น
โดยทาง Vivo ก็ได้พัฒนาเทคโนโลยีการสแกนใบหน้าที่ดีขึ้นกว่าเดิมที่เรียกว่า Time of Flight (TOF) โดยตัวเซ็นเซอร์นั้นจะตรวจจับช่วงเวลาที่แสงถูกปล่อยไปถึงวัตถุ และสะท้อนกลับออกมาถึงตัวเซ็นเซอร์เพื่อจำลองใบหน้า โดยมีความแม่นยำในระดับไกลได้ถึง 3 เมตร
โดยน่าจะนำมาใช้กับการตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ การถ่ายรูปแบบ 3D หรือ AR ได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

โดยเจ้า TOF 3D sensing นั้น Vivo ได้บอกว่าเป็นเทคโนโลยีที่เรียบง่ายกว่าของ  Mi 8 Explorer Edition, iPhone X และล่าสุด Huawei ที่มี 3D facial recognition และนั้นก็หมายความว่าตัวเซ็นเซอร์ของ Time of Flight (TOF) จะมีขนาดเล็กกว่าเจ้าอื่นๆ และยังตรวจจับได้ถึง 300,000 จุดเลย ซึ่งถือว่ามากกว่า iPhone X ของ Apple ถึง 10 เท่ากันเลยทีเดียว
โดยบริษัทในจีนนั้นก็กำลังทดสอบเจ้า Time of Flight (TOF) เพื่อให้ผ่านมาตรฐานการผลิตและหวังว่าจะได้นำมาใช้ในเร็ววัน ซึ่งนั้นก็จะทำให้ 3D facial recognition มาเป็นมาตรฐานใหม่ในอุปกรณ์ต่างๆมากขึ้นกับ smart devices ต่างๆ

ที่มา: gsmarenaxda-developers

No comments:

Post a Comment