Samsung Galaxy Note 9 อาจจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 4,000 mAh และ Wireless charging ที่ไวกว่าเดิม - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Monday, July 23, 2018

Samsung Galaxy Note 9 อาจจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 4,000 mAh และ Wireless charging ที่ไวกว่าเดิม

หลังที่จากมีข่าวลือหลุดกันมาได้ซักพักกับรูปร่างหน้าตาของ Galaxy Note 9 เรื่องธงสายปากกาของปีนี้

แต่ล่าสุดก็ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับขนาดของแบตเตอรี่ในรุ่น Galaxy Note 9 ที่อาจจะมามากถึง 4,000 mAh และระบบชาร์จไร้สายใหม่ที่ชาร์จได้ไวขึ้นกว่าเดิม โดยจากแหล่งที่มาของข่าวลือ (Ice universe) ได้อ้างว่าค่อยค่างจะ 100% กับข้อมูลนี้ โดยในรุ่น Note 8, S9 และ S9+ นั้นมีขนาดแบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh ถึง 3500 mAh  เอง โดยขนาดแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mA นั้นถือว่าค่อนข้างใหญ่ที่สามารถทำให้เห็นผลถึงอายุการใช้งานระหว่างวันอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงขนาดแบตที่บรรจุอยู่ในเครื่องด้วย


จากรูปจะเห็นได้ว่ากินพื้นที่ของตัวเครื่องแทบทั้งหมด และข้อมูลอย่างที่ได้เปิดเผยออกมากคือระบบการชาร์จไร้สายจาก GalaxyClub.nl ได้พบว่ามีป้าย FCC ของสินค้าใหม่ของ Samsung ชื่อ EP-N6100 ได้รองรับการชาร์จไร้สายแบบ 12 Volt และ 2.1 Amp เทียบกับของเดิมที่ 9 Volts และ 1.67 Amps ด้วยเหตุผลที่ต้องทำให้ชาร์จได้ไวขึ้นอาจจะเพราะขนาดแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมานั้นเอง


โดยข่าวลือต่างๆทั้งหมดที่หลุดออกมาก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีขึ้นที่เราจะได้พบในรุ่นใหม่นี้กับ Galaxy Note 9 โดยทุกอย่างนั้นจะสามารถยืนยันได้ในวันที่ 9 สิงหาคม นี้ที่จะมีจัดงานเปิดตัวที่ นิวยอร์ก

ที่มา xda-developers

No comments:

Post a Comment