วิธีใช้ S Pen remote ของ Galaxy Note 9 ให้เกิดประโยชน์ที่สุด - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Wednesday, August 29, 2018

วิธีใช้ S Pen remote ของ Galaxy Note 9 ให้เกิดประโยชน์ที่สุด

Galaxy Note 9 ใหม่ที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ Bluetooth แบบใช้พลังงานน้อยทำให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถได้ไปอีกไกล

โดยเจ้าปากกาใหม่นี้ก็เพิ่มความสามารถมาด้วยหลายอย่างเพื่อสามารถควบคุมตัวเครื่องระยะที่ไกลขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ๆกับตัวเครื่องเหมือนแต่ก่อนแล้ว

โดยซัมซุงได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ กดเรียกเปิดกล้องแบบไวๆ ได้โดยการกด 2 ครั้งที่ปากกา และ หลังจากนั้นกดอีกครั้งเพื่อใช้กดถ่ายรูปได้เลยเป็นเหมือน remote shutter ในตัวไม่ต้องพกเพิ่มอีกแล้ว

โดยเรายังพูดถึงแอปกล้องอยู่ ถ้าเรากดปุ่มที่ปากกาค้างไว้ก็จะเป็นการเปิดกล้องโดยอัตโนมัติ เป็นค่าที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้น กดอีก 2 ครั้งเพื่อสลับระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลัง และเรายังสามารถไปตั้งค่าได้เองสำหรับการกด 1 ครั้งหรือ 2 ครั้งใน Setting เพื่อจะให้สามารถทำความสามารถอื่น เช่นเปลี่ยนจากการกดหรึ่งครั้งเป็นถ่ายวิดิโอ แทนที่การถ่ายรูป

และถ้าเลื่อนมาดูเรื่อยๆเราจะเห็นว่าปากกานั้นไม่ได้สามารถแค่ควบคุมกล้องได้เท่านั้น เรายังใช้มันควบคุมระหว่างการดูหนัง ฟังเพลง เช่นกดข้ามเพลงจากการกด 2 ครั้ง จากที่เห็นเราจะเห็นได้ว่า S Pen นั้นซัพพอตกับหลาย App มากๆ ดังนั้นเพื่อประโยชน์ที่มากที่สุดเราจึงควรจะตั้งค่ามันให้ตรงกับการใช้งานของ App ที่เราใช้บ่อยที่สุดนั้นเอง อย่าไปกลัวที่จะไปเปลี่ยนมันจากค่าตั้งต้นที่ซัมซุงตั้งมาเพราะเราอาจจะพบได้ว่าเราเอาไปใช้กับงานใช้งานบางอย่างที่ทำให้เราสะดวกได้มากขึ้นมากกว่าเดิมนั้นเอง

androidcentral

No comments:

Post a Comment