วิธีลบ โฆษณา ที่ชอบขึ้นมาแบบเต็มจอ หรือระหว่างเล่นเว็ป - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Sunday, September 2, 2018

วิธีลบ โฆษณา ที่ชอบขึ้นมาแบบเต็มจอ หรือระหว่างเล่นเว็ป

พักนี้เห็นเพื่อนๆชอบเจอโฆษณาขึ้นแบบเต็มจอมาระหว่างใช้งานทำให้น่ารำคาญไม่น้อยวันนี้ก็มาเสนอวิธีแก้ไขกันครับ

โดยเริ่มมาต้องอธิบายก่อนว่า โฆษณา พวกนี้มาจากไหน มันก็ไม่ใช่ไวรัสหรืออะไรหรอก จริงๆแล้วมันเป็นแหล่งรายได้ของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่เราใช้งาน หรือเว็ปที่เราเข้ากันอยู่นั้นเอง โดนนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นเค้าจะแอบเอามาใส่ไว้ในแอพพลิเคชั่นเพื่อหารายได้ แต่มันน่ารำคาญใช่ไหมเราเลยจะเอามันออกซะ (ส่วนมากจะเป็นแอพพลิเคชั่นฟรี หรือเว็ปจำพวกดูหนังฟรี หรือหนัง18+ ทำให้มีโอกาศโดนบ่อยหน่อยแต่ไม่ได้อันตรายอะไรถ้าเราไม่ได้ไปกดตามหรือทำตามมั่วๆ)

หลังจากที่เราเห็นโฆษณาขึ้นมาแบบเต็มจอก็อย่าเพิ่งตกใจกันไป ให้กดที่ปุ่ม recent app ของเครื่องเพื่อดูซิว่าโฆษณามาจากแอพพลิเคชั่นอะไรที่เราลงไป ตามในรูป


ซึ่งบางแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ซ่อนเร้นอะไรก็จะแสดงชื่อแอพพลิเคชั่นนั้นๆที่เป็นคนเปิดโฆษณาเลย แต่บางเจ้าก็จะซ่อยชื่อแบบอย่างในรูปนี้ หลอกเราว่าเป็นปุ่มกดปิดแต่จริงๆคือ กดดูได้ เราก็ทำการกดค้างตรงไอคอนที่เป็นไอคอนใน วงกลมสีแดง พอก็ได้ซักพัก(ในที่นี้ไอคอนเป็นรูปปุ่มปิดที่อยู่ด้านซ้าย) ก็มีปุ่ม ตัว i ขึ้นมาด้านขวาให้กดดู ข้อมูลของแอพพลิเคชั่น ที่เปิดโฆษณาขึ้นมาแทนที่ปุ่มปิดด้านขวา


หลังจากกดเข้าไปก็จะเจอว่าอันนี้มาจาก แอพพลิเคชั่น อะไรแล้วเราก็ทำการลบออกได้เลยถ้าไม่ต้องการแล้วทีนี้ก็จะไม่มีโฆษณาขึ้นมากวนใจอีกแล้ว


ส่วนโฆษณาที่ขึ้นมาหลอกเราระหว่างเล่นเว็ปนั้นว่าทำให้เครื่องช้าติดไวรัส หรือให้ไปโหลดแอพพลิเคชั่นอะไรก็ตาม วิธีแก้ตามนี้เลยครับ วิธีแก้ Android แจ้งเตือนเครื่องติดไวรัส เครื่องช้าใน Browser

แถมถ้ามีโฆษณาขึ้นมาระหว่างหน้า Lock Screen แก้ไขตามนี้ครับ Lock Screen เปลี่ยนไป มีโฆษณา เอาออกยังไง

ขอบคุณวิธีจาก FB: Pupae'z Bear

No comments:

Post a Comment