Samsung Galaxy S7 และ S7 edge มาแล้ว สรุปแบบบ้านๆ - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Monday, February 22, 2016

Samsung Galaxy S7 และ S7 edge มาแล้ว สรุปแบบบ้านๆ


สวัสดีครับสำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีงานเปิดตัวสำหรับเรือธงตัวใหม่ของทาง Samsung กันนะครับนั้นก็คือ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge ลองมาดูรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ครับ
ก็เหมือนกันที่หลุดออกมาเลยนะครับสำหรับสเปคและ หน้าตาต่างๆ ลองมาดูรายละเอียดกันครับ

ส่วนแรกที่ต้องพูดถึงกันก่อนคือส่วนของการออกแบบ และ สะเปคเลย
สเปคของ S7 

สเปคของ S7 edge

การออกแบบ และ สะเป็ค

การออกแบบ โดยของทั้งสองรุ่นนั้นเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย มีส่วนต่างที่ขนาดหน้าจอ และรุ่น edge มีขอบโค้งเหมือนรุ่น S6 edge แต่ในคราวนี้ ทั้งสองรุ่นมาโค้งที่ด้านหลังเหมือน Note5 เพิ่มความโค้งมนเพื่อให้จับเข้ามือได้ง่ายขึ้นด้วย


แบตเตอรี่ ก็เพิ่มด้วยอย่างมาก Samsung S7 เป็น 3,000 mAh จากเดิม Samsung S6 2,550 mAh และ Samsung S7 edge 3,600 mAh จากเดิม Samsung S6 edge 3,000 mAh ถือว่าเพิ่มขึ้นมากทำให้น่าจะสามารถใช้ได้เพียงพอต่อวันได้มากขึ้น



ช่องใส่ MicroSD กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องและเสียงบ่น โดยครั้งนี้กลับมาในรูปแบบช่องใส่ Sim ที่สองสอง โดนช่องนั้นสามารถใส่ได้ทั้งซิมที่สองหรือ MicroSD รองรับขนาดได้สูงสุดถึง 200 GB



ความสามารถกันน้ำกันฝุ่น เรื่องเก่ากลับมาเล่าของความสามารถที่หายไปจาก Samsung Galaxy S5 แต่ครั้งนี้มาไม่เหมือนเดิม เพราะเป็นมาตรฐาน IP68 



และสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมในการกันน้ำคือไม่ต้องมีจุกมาปิดแล้ว


Always-On Display หน้าจอแสดงผลตลอดเวลา โดยในส่วนนี้โฆษณาว่าส่วนที่เป็นหน้าจอสีดำจะไม่มีการกินไฟ เนื่องจากเป็นความสามารถของหน้าจอ AMOLED นั้นเอง


กล้อง ในเรื่องของกล้อง Samsung Galaxy S7 และ S7 edge นั้นมีการเปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ Pixel น้อยลง โดยเหลือ 12-megapixel โดยเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี Dual Pixel Sensor ที่เคลมว่าเป็นมือถือเครื่องแรกที่ใช้ เพื่อเพิ่มความเร็วในการ Focus และให้แสงสว่างมากกว่า Samsung Galaxy S6 ถึง 95% และมี F/1.7 ส่วนกล้องหน้าก็ 5-megapixel F/1.7



ประสิทธภาพ โดนในครั้งนี้ก็มีการเปลี่ยนรุ่น CPU และ GPU โดย CPU มีขนาดไปถึง 12 Core กันเลยรุ่นนี้ แต่ในมุมมองผมก็เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ ผู้ใช้งานรับรู้ถึงได้น้อยที่สุดแล้วเรื่องสะเป็คเครื่อง และยังเพิ่ม Ram เป็น 4GB และที่น่าจะเจ๋งสุดคือระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่ก็ต้องดูว่าจะเย็นจริงอย่าที่โม้เปล่า


โหมดสำหรับเกมเมอร์ ในโหมดนี้เป็นโหมดที่เกิดมาเพื่อสำหรับคนเล่นเกมโดยเฉพาะ เพราะมีทั้งฟังชั่น จับหน้าจอ ปิดไม่ให้ notification ขึ้นมาระหว่างเล่นเกม ย่อเกมแต่ไม่ให้เกมหลุดไปเพื่อกันเกมเริ่มใหม่ และสามารถอัดวิดีโอขณะเล่น หรือ Cast เกมได้ด้วย หรือสามารถปรับคุณภาพของเกมเพื่อให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้ด้วย ให้ห้าดาวเลยกับหมวดนี้


edge screen ที่พัฒนามากขึ้น มีการเพิ่มลูกเล่นให้สามารถทำได้มากกว่าเดิมเช่นตั้ง shortcut สำหรับเข้าไปในแต่ละเมนูของ App ได้เลย จัดการ task ได้ดีกว่าเก่าและยังเปิดให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงการทำงานในส่วนนี้ได้ด้วย และยังคงไว้ถึงเครื่องมือเก่าๆพวกไม้บรรทัด และอื่นๆ





สุดท้ายแล้ว ก็มีวิดีโอเปิดตัวของ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge และรูปถ่ายจากกล้องมาให้ดูกันครับ


ตัวอย่างรูปถ่ายจากกล้อง














 ที่มา Androidcentral.comnews.samsung bbc.comcnet.com

No comments:

Post a Comment