ลองกิน ไอศกรีมกูลิโกะ - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Saturday, April 16, 2016

ลองกิน ไอศกรีมกูลิโกะ

ได้เลิกดีมีชัยแถวบ้านเอามาตั้งตู้ขายไม่ต้องตามหา กันก็เลยขอลองกินมันซักหน่อยและอยากมาเล่าให้ฟังว่ามันเป็นยังไงครับ
โดยส่วนตัวก็อยากมาแชร์ว่ามันก็โอเคนะ แต่อร่อยถึงขนาดต้องตามล่ากันรึเปล่าก็ไม่ขนาดนั้น และไม่นานก็น่าจะหาได้ทั้วๆไป ตอนนี้ก็เป็นการตลาดอยู่ ส่วนตัวที่ผมได้ลองกินตอนนี้จะเป็น ตัว Palitte (พาลิตเต้) ที่ราคา 35 บาท โดยจะมีสองรส

**อัพเดทเพิ่ม ลอง Glico Giant Cone คุ๊กกี้ และ ดาร์กช๊อคโกแลต แล้ว 24/04/2016
**อัพเดทเพิ่ม ลอง Glico Panapp Grape 05/05/2016
**อัพเดทเพิ่ม ลอง Glico Seventeen Ice รส ดาร์ช๊อกโกแลต และกลิ่นมิ้น 07/05/2016
**อัพเดทเพิ่ม ลอง Glico Panapp Strawberry 09/05/2016
**อัพเดทเพิ่ม ลอง Glico Giant Cone ถั่ว และ ดาร์กช๊อคโกแลต 20/05/2016
**อัพเดทเพิ่ม ลอง Glico Seventeen Ice รส วานิลลา คุ๊กกี้ 22/05/2016

1. Palitte Vanilla and Dark Chocolate ตัวไอศครีมจะเป็นเนื้อวนิลานุ่มๆผสมกับรสชาติของดาร์กช็อกโกแลต เข้ากันได้โอเคเลย แต่ที่มาแปลกของตัว Palitte คือตัวโคนจะไม่กรอบเป็นแบบนิ่มๆ เหนียวๆ อร่อยเข้ากันได้ดีไปอีกแบบ


2. Palitte Vanilla and White Chocolate ตัวไอศครีมเป็นเนื้อวลิลานุ่มๆผสมกับ ไวท์ช็อกโกแลต แต่สำหรับตัวนี้ผมว่ามันค่อนค้างหวานไปหน่อย แต่สาวๆอาจจะชอบกันมากกว่า ตัวโคนก็เป็นแบบนุ่มเช่นกัน


3. Glico Giant Cone คุ๊กกี้ และ ดาร์กช๊อคโกแลต ตัวนี้บอกเลย กระดาษห่อใหญ่มาก แต่แกะออกมาแล้วไม่ Giant สมชื่อเลยอันไม่เท่าไหร่ ผิดหวังเล็กน้อย รสชาติตัวนี้คล้าย คอร์นเนตโต เลย หอมกลิ่นวานิลลา แต่เข้มตรงผง คุ๊กกี้ สงนราคาที่ 25 บาท


4. Glico Giant Cone ถั่ว และ ดาร์กช๊อคโกแลต อันนี้เพราะมีถั่วเลยอร่อยเลย (ส่วนตัวชอบกินถั่ว) เหมือนรสชาติมันเข้ากันกับแผ่น ดาร์กช๊อคโกแลต และความหวานของเนื้อไอติม อร่อยครับ 25บาท


5. Glico Panapp Grape (พาแนปป์) รส องุ่น เป็นไอศครีมที่มาทรงแปลกๆถ้วยสูง แต่พอได้ลองกินเลยเข้าใจว่าที่ต้องทำทรงสูงเพราะต้องการทำชั้นของรสชาติ ให้มีเป็นขั้นๆชั้นๆไป ประกอบไปด้วย ไอศครีม วนิลา รองด้วย แผ่น ไวท์ช็อคโกแลต และ ซอสองุ่น ไว้อย่างลงตัว ผมถือว่าอันนี้อร่อยมากินเพลินเลย เคียวแล้วมีกรอบๆของ ไวท์ช็อคโกแลต หวานของ ไอศครีม วนิลา เปรี้ยวนิดๆๆของ ซอสองุ่น ตัวนี้ราคา 25 บาท

***อย่าลืมขอช้อนไม่งั้นกินยากเลย*** 


6. Glico Panapp Strawberry (พาแนปป์) รส สตอเบอรี่ คล้ายๆรสองุ่นก่อนหน้านี้แต่จะเปรี้ยวมากกว่า แต่ก็อร่อยเช่นกันราคาเท่ากัน อร่อยๆ



7. Glico Seventeen Ice รส ดาร์ช๊อกโกแลต และกลิ่นมิ้น ต้องบอกก่อนว่าไม่ค่อยชอบไอศครีมมิ้นเท่าไหร่ แต่รวมๆแล้วถือว่า Glico ทำออกมาได้ดีกินเพลินๆหมดแท่ง แต่ อันนี้กินและเหนียวมือหน่อย เมืองไทยเมืองร้อนเนอะ ละลายไวแปปๆหยด ตัว ดาร์ช๊อกโกแลตชิบทำได้ดี เคียวเพลินอร่อย ราคา 20 บาท ถูกสุดเลย


8. Glico Seventeen Ice รส วานิลลา คุ๊กกี้ อันนี้ก็กินเพลินๆส่วนตัวชอบกว่ารสมิ้น แต่ก็ไม่ได้แตกจากเจ้าอื่นเท่าไหร่ เป็น ไอศครีม วนิลลาที่ใส่คุ๊กกี้มาแบบจัดเต็มเลย หวานๆ มีเนื้อสำผัสให้รู้สึกตลอด ราคา 20 บาท


ตัวอื่นๆหลังจากนี้เดียวจะไปลองชิมและเอามาอัพเดทกันอีกทีครับ :)

ปล.ตอนนี้เริ่มหากินง่ายและในเซเว่นมีตรึม