จบแล้วกับ Descendants of the Sun ซี่รี่เรตติ้งอันดับหนึ่งเร็วสุดในรอบ 20 ปี!! - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Friday, April 15, 2016

จบแล้วกับ Descendants of the Sun ซี่รี่เรตติ้งอันดับหนึ่งเร็วสุดในรอบ 20 ปี!!

เป็นสุดยอดซ๊่รี่อีกเรื่องนึงที่ผมชอบและลองดูหลังจากห่างหากจากเรื่อง You Who Came From The Star โดนก็อยากมาเล่าและชวนเพื่อนๆดูเรื่องนี้กัน

โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรัก กัปตันยูชีจิน (รับบทโดย ซงจุงกิ) เป็นหัวหน้าทีมหน่วยกองรบพิเศษในเกาหลีใต้ ได้พบกับคังโมยอน (รับบทโดย ซองเฮเคียว) แพทย์ผ่าตัด ได้มาเจอกัน และหลงรักกันและ ต้องเผชิญอะไรด้วยกันมากมาย โดยเนื้อเรื่องก็มีหลายบทบาทหลายรสชาติปนๆกันไปโดยเรื่องนี้ผมให้ 8.5/10 เลย และยังมีข้อคิดดีๆที่จะพบได้ในเรื่องด้วย เดียวจะกล่าวกันในตอนท้าย



โดยความน่ารักของเรื่องนี้ก็คงไม่พ้นมุขตลก และการหยอด หรือหลอกล้อกันของทั้งคู่รักหลัก และคู่รอง และก็ยังสอดแทรก ความตื่นเต้นและบทบู้ไว้เป็นช่วงๆ เรื่องเพลงประกอบ ในเรื่องก็เพลงดีๆเพราะๆประกอบเนื้อเรื่องให้มาฟังตลอด และรวมถึงการคัดสถานที่ถ่ายทำเพื่อให้ในเนื้อเรื่องมีภาพสวยๆมุกสวยๆมาตลอด




โดยเรื่องนี้ก็มีให้รับชมกันแบบถูกต้องได้ทาง TrueVisions ช่อง KBS WORLD HD (143, 232)
หรือรับชอบซัพไทยแบบฉับไวได้ทาง kodhit.com (เว็บไซต์ดูซี่รี่ที่ใครก็รู้จัก)

นี้คือตัวอย่างก่อนเปิดตัวซี่รี่ แต่ขอบอกว่าตัวซี่รี่สนุกกว่าที่เห็นในตัวอย่างเยอะครับ

ตัวอย่างเพลงเพราะๆในเรื่องจริงๆมีอีกหลายเพลงเลย

ข้อคิดจากเรื่องนี้
โดยเรื่องนี้ได้ทิ้งท้ายให้ข้อคิดดีๆไว้ให้คนเรารักชาติ และปกป้องคนอื่นก่อนเสมอถ้าเรามีโอกาศโดย เสนอมาในมุมมองของสองอาชีพคือ ทหาร ที่ต้องเสียสละ แม้กระทั้งชีวิตตัวเองได้ และ หมอที่ต้องรักษา คนไข้ แม้จะต่างเชื้อชาติ ศาสนา ผิวสี หรือฐานะ อะไรก็ตาม ก็อยากแนะนำให้เพื่อนๆลองหาดูกันครับ และ ได้อะไรก็นำมาพัฒนาตัวเอง