เมื่อวาน Apple ประกาศอะไรกันไปบ้าง - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Wednesday, March 22, 2017

เมื่อวาน Apple ประกาศอะไรกันไปบ้าง

เมื่อวาน Apple ก็ได้ประกาศสินค้าใหม่ต่างๆ แต่ก็ไม่ได้มีจัด Event อะไร มาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง
ซึ่งการประกาศสินค้าครั้งล่าสุดนี้นั้น ก็ไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่นัก (ยังไม่มีสินค้าแบบใหม่ที่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่) โดยกระประกาศนี้เริ่มต้นจากการปิด Apple Online Store เพื่ออัพเดทหน้าสินค้า โดยบางคนอาจจะผิดหวังเพราะคาดว่าน่าจะได้เห็น iPad Pro 2 ในครั้งนี้

แต่มันก็ไม่ได้แย่ซะทีเดียวยังมีอะไรหลายๆอย่างมาให้ตื่นเต้นอยู่ เริ่มต้นจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่มาในรูปแบบของ Product RED ที่มาพร้อมความจุ 128GB และ 256 GB ให้เลือกใช้สอยกัน แต่โดยมุมมองส่วนตัว ถ้าใครชอบสีแดงก็โอเคอยู่ แต่จริงๆเดียวอีกไม่กี่เดือนก็จะออกรุ่นใหม่แล้วนะ


และ iPhone SE ก็เพิ่มเนื้อที่ขึ้นมาเท่านึงเลย กลายเป็นมีขนาดให้เลือก 32GB และ 128GB ใครที่กำลังจะซื้อนี้ถือว่าคุ้มมากๆเลยกับรุ่นนี้


และที่น่าตื่นเต้นที่สุดในครั้งนี้ก็น่าจะเป็น iPad ตัวใหม่ ที่เหลือแค่ชื่อ iPad เฉยๆแล้วตัดคำว่า Air ออกไป
โดยที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยเปลี่ยนไปใช้หน่วยประมวณผล A9 แทนที่ A8X ใน iPad Air 2 ทำให้สามารถใช้งานได้ลื่นไหลมากขึ้น และมีขนาดความจุให้เลือกมากสูงถึง 128GB ในราคาที่ถูกลงด้วย ถือว่าเป็นรุ่นคุ้มค่ารุ่นนึงเลย การลดราคาลงมาแบบนี้คาดว่าเพื่อมาเจาะตลาดกลุ่ม Tablet ที่เงียบเหงานั้นเอง แต่โดยรวมแล้ว iPad Pro ก็ยังไม่ต้องน้อยใจเพราะก็ยังคงทรงพลังกว่า คือแรงกว่าอยู่นั้นเอง


และสุดท้ายก็ไม่พ้นกับ สาย Apple Watch ที่มีเพิ่มสายคาดใหม่ๆมามากมายให้เลือกเปลี่ยนแก้เบื่อกันได้


ที่มา 9to5mac