ทุกสิ่งกับ Samsung Galaxy S8, S8+ - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Thursday, March 30, 2017

ทุกสิ่งกับ Samsung Galaxy S8, S8+

มากันแล้วนะครับสำหรับงานเปิดตัวเมื่อวานสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ S8+ 
โดยครั้งนี้ก็ไม่ได้ผิดคาดไปจากข้อมูลที่หลุดๆๆออกมาก่อนหน้านี้เลย ทั้งการออกแบบและฟังชั่นการใช้งานต่างๆ ลองมาดูวิดิโอแนะนำอย่างเป็นทางการกันก่อนเลยครับ


โดยในวิดิโอเราจะเห็นตัวเครื่องและการออกแบบใหม่เกือบทั้งหมดของ Samsung ครั้งแรกเลย โดยตัวเครื่องนั้นจะมาเฉพาะแบบจอโค้งเท่านั้น


โดยได้มีการตั้งชื่อใหม่ว่าจอ Infinity Display ที่เป็น Super Amoled ความละเอียดสูงถึง  2960 x 1440(WQHD+) กับ อัตราส่วนหน้าจอแบบใหม่ 18.5:9 ประมาณ 2:1 เลยดีเดียว (คือจอจะยาวขึ้นเพราะเอาปุ่ม Home และ ส่วนด้านบนที่ปกติจะแสดง Logo ออกไปจนเหลือนิดเดียว) นั้นก็ทำให้ตัวเครื่องนั้นขนาดไม่ใหญ่ขึ้นมากนักแม้จะจอจะใหญ่ขึ้น ตัว Galaxy S8 มาด้วยขนาดหน้าจอ 5.8นิ้ว และ Galaxy S8+ มาพร้อมหน้าจอ 6.2 นิ้ว และยังไม่หมดกับหน้าจอเพราะจะมาพร้อมกับ Corning® Gorilla® Glass 5 ซึ่งจะแข็งแรงและคงทนมากขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ปุ่ม Home แบบใหม่ที่ย้ายมาอยู่ใต้จอแล้ว และย้ายตัวสแกนลายนิ้วมือไปด้านหลังแทน





กล้องใหม่มาพร้อมกับ กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซลแบบ Dual Pixel(f1.7) โดยทำให้สามารถถ่ายในสภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น พร้อมกับหน่วยประมวณผลใหม่ที่ทำให้ได้ภาพที่ดีกว่าเดิม และกล้องหน้าขยับขึ้นไปเป็น 8ล้านพิกเซล(f1.7) และมีออโตโฟกัสซักที




หน่วยประมวณผลใหม่ที่สามารถผลิตได้ที่ระดับ 10 นาโนเมตรที่ทำให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นมากว่ารุ่นเก่าๆเยอะ และรองรับการเชื่อต่อแบบใหม่ที่ไวกว่าเดิมขึ้นมากับ Gigabit LTE และ Gigabit Wi-Fi


และสิ่งพื้นฐานอื่นๆก็ได้ยกตามกันมาเช่น มาตรฐานการกันน้ำแบบ IP68 เพิ่ม MicroSD ได้ รองรับการชาร์ตพลังงาน แบบไร้สายแบบรวดเร็วด้วย มีการรองรับการสแกนม่านตาเหมือนใน Note 7 และเพิ่มเติมคือระบบจดจำใบหน้า





หูฟังที่แถมมากับตัวเครื่องเป็นหูฟัง AKG ซึ่งคุณภาพเสียงน่าจะดีขึ้นกว่าหูฟังเดิมๆแน่นอน


และสิ่งสุดท้ายที่เพิ่มมาคือระบบอัจฉริยะตัวใหม่ที่จะมาคล้ายๆ Siri หรือ Google Assictance นั้นคือ Bixby ที่จะคอบดูและเรียนรู้เราว่าเรากำลังใช้งานหรือทำอะไรอยู่เพิ่มตอบสนองเราได้อย่างถูกต้อง 


และสิ้งที่ว้าวอีกอย่างคือการที่มันสามารถค้นหาจากสิ่งที่เราถ่ายและเลือกได้ว่ามันคือสถานที่อะไรหรือคือสินค้าอะไรเวลาเราต้องการรู้จักหรือ ต้องการที่จะซื้อ 


โดยจะเริ่มขาย 21 เมษาที่จะถึงนี้พร้อมกับสี ดำ Midnight Black, ม่วง Orchid Gray, เงิน Arctic Silver, น้ำเงิน Coral Blue และ ทอง Maple Gold

เพื่อนๆสนใจกันไหมครับสำหรับมือถือ Samsung รุ่นนี้ ชอบไม่ชอบเขียนดีไม่ดีไงก็ Comment  กันไว้ด้านล่างได้เลยนะครับ

ที่มา www.samsung