3 ขั้นตอนง่ายๆที่จะทำให้ iPhone X แบตอึดขึ้น - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Friday, November 24, 2017

3 ขั้นตอนง่ายๆที่จะทำให้ iPhone X แบตอึดขึ้น

วันนี้มีวิธีเพิ่มเวลาการใช้งานใน iPhone X มาบอกต่อกันนะครับ

    วันนี้ก็เป็นวันแรกที่เพื่อนๆเริ่มรับเครื่อง หรือเดินเข้าไปซื้อเครื่อง iPhone X ที่สุดของ iPhone ตอนนี้กันใช้กัน ถึงแม้ว่า iPhone X จะแบตทนกว่า iPhone 7 ที่ผ่านมาแต่สำหรับบางคนมันก็ยังไม่พอใช่ไหมครับ วันนี้เลยมีเทคนิคดีๆมาฝากกันที่จะช่วยให้เราใช้งาน iPhone ใน 1 วันได้ยาวนานขึ้น

1. เปลี่ยบน Wallpaper

    iPhone X นั้นเป็น iPhone แรกที่มาพร้อมกับจอ LED ดังนั้นจะสามารถลดการใช้งานแบตเตอรี่ ที่มีสีดำเยอะๆ หรือ Wallpaper สีดำที่มากับตัวเครื่อง โดยหลักการนั้นจอ LED ถ้าเป็นสีดำสนิทเม็ดสีในส่วนนั้นจะไม่ฉายแสงออกมาต่างกับ LED ที่ต้องฉายแสงสีดำออกมาให้ตาเราเห็นดังนั้นจากข้อมูลที่ผ่านตัววัดการใช้พลังงานนั้นบอกว่าเราสามารถประหยัดแบตจากการใช้งานปกติทั่วไปได้เพิ่มถึง 20% เลย รวมถึงการปรับความสว่างหน้าจอให้ลดลงด้วย ตัวอย่าง AMOLED ที่ลดการใช้แบตเตอรี่ Wallpapers perfect for AMOLED

2. ใช้งาน Night Mode(Dark Mode) ถ้า App ที่เราใช้งานนั้นมี
   

    จากภาพตัวอย่างการใช้งาน Night Mode(Dark Mode) ของ App twitter โดยในหลายๆนั้นก็พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานในตอนกลางคืนได้ง่ายไม่แสบตา แต่ประโยชน์อีกอย่างที่เป็นผลพลอยได้จากจอ AMOLED ก็คือมันจะช่วยประหยัดพลังงานนั้นเอง

3. ใช้งานโหมดลับ Dark Mode ของ iOS
    โดยจริงๆแล้วในตอนนี้ iOS ตัวปกตินั้นไม่มี Dark Mode, Night Mode หรือ Black Theme ให้ใช้งานกัน แต่เราสามารถที่จะสลับค่าสีต่างๆใน iOS ได้ให้เป็นคู่สีตรงข้ามเลยเหมือนจะมี Dark Theme ขึ้นมา โดนไปที่ Setting > Accessibility > Display accommodations > Smart Invert

    ที่นี้ก็จะได้หน้าตาประมาณนี้เลย


ที่มา phonearena