มาทำให้แบต Galaxy Note 8 หมดช้ากว่าเดิมกัน - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Friday, November 24, 2017

มาทำให้แบต Galaxy Note 8 หมดช้ากว่าเดิมกัน

วันนี้มีเทคนิคดีๆจะมาทำให้แบต GalaxyNote 8 ของเพื่อนๆอยู่ได้นานกว่าเดิมกัน

    โดยต้องบอกก่อนว่า Galaxy Note 8 นั้นถือว่าเป็นมือถือขนาดใหญ่ แต่แบตนั้นไม่ได้ใหญ่มากเท่าไหร่อาจเกี่ยวเนืองมาจากเรื่องเหตุผลของความปลอดภัยด้วย โดยขนาดหน้าจอนั้นใหญ่ถึง 6.3" แต่แบตกลับมีเพียงแค่ 3300mAh ดังนั้นวันนี้เลยมีทริคเล็กๆเพื่อมายืดอายุการใช้งานให้เจ้า Galaxy Note 8 ในแต่ละวันนั้นเอง

1. เปิดการใช้งาน power saving mode หรือ โหมดประหยัดพลังงานนั้นเอง

    โดยโหมดนี้จะทำการปิดการใช้งานบางอย่างที่ไม่จำเป็นกับตัวเครื่องรวมถึงลดประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องลงเล็กน้อยเพื่อให้มีการใช้งานแบตน้อยลงด้วยเช่นกัน รวมถึงลดแสงหน้าจอลงโดยถ้าเราปรับแบบ MID ก็ไม่ได้กระทบการทำงานในชีวิตประจำวันเราเท่าไหร่เลย


2. มองหา App ที่กินแบตมากๆ

    โดยสามารถเข้าไปดูได้ใน Settings > Device maintenance > Battery โดยเราสามารถจะเห็นได้ว่า App ไหนกินแบตเยอะถ้าไม่ได้ใช้งาน ก็ลบมันซะหรือถ้าระหว่างนั้นไม่ได้ใช้งานจะได้คอยปิด App นั้นไปก่อนได้


3. ตั้งค่าเรื่องการ Syn ข้อมูลต่างๆ
   
    อีก 1 สาเหตุหลักๆของการกินแบตของมือถือคือเรื่องการ Syn ค่าต่างๆนั้นเองเพราะเครื่องจำเป็นที่จะต้องรับส่งข้อมูลตลอดเวลาใช้ทั้ง internet และพลังงานของเครื่อง โดยที่ App ที่จัดการเรื่องนี้ไม่ดีนั้นจะทำให้การบริหารจัดการพลังงานออกมาแย่ด้วย เช่นพวก Samsung's Gallery หรือ Google Photos ที่จะ Syn รูปเวลาต่างๆถ้าเราไม่ได้ไปตั้ง (ควรตั้งให้ Syn เวลาเสียบไฟ) หรือค่าต่างๆอื่นๆอีกด้วยเช่นกัน

4. ลบแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งานออกไป

    บางทีแอพที่เราไม่ได้ใช้งานอยู่นั้นก็ไม่ได้ถูกปิดอยู่ตลอดเวลาดังนั้นแอพไหนที่ไม่ได้ใช้แล้วก็ลบออกได้เลย เพื่อทั้งประหยัดแบตแล้วยังได้เนื้อที่คืนมาด้วย ลบแบบง่ายๆก็กดค้างที่ไอคอนแล้วเลือก "Uninstall" หรือ "Disable" ได้เลย


5. ปิด Google Play และ Galaxy Apps อัพเดทอัตโนมัติ(Auto-updating)

    โดยปกติแล้วถ้าเราเปิดใช้งานฟังชั่น อัพเดทอัตโนมัติ ระบบจะมีการทำงานส่งข้อมูลไปมาเพื่อเช็คว่ามีแอพไหนอัพเดทอะไรอยู่ไหมถ้ามีแล้วตรงตามเงื่อนไขที่เราตั้งก็จะทำการโหลดลงมา ซึ่งถ้าช่วงเวลานั้นที่เราต้องการประหยัดแบตอยู่แล้วไม่ได้มอง เครื่องก็จะมีการใช้พลังงานมากกว่าปกติ ***ใช้วิธีนี้อย่าลืมมากดอัพเดทกันเอง เวลาว่างๆนะ***



    โดยวิธีการปิด Google Play Auto-updating ให้ไปที่แอพ Play Store เลื่อนเมนูออกมา ไปที่ Setting หรือตั้งค่าและกดที่ Auto-update apps แล้วเลือก Do not auto-update apps



    วิธีปิด Galaxy Apps ให้ไปที่ Galaxy Apps กดที่ tab เมนูที่อยู่ด้านขวาบน แล้วเลือกเมนู Setting แล้วเลือก Auto update apps แล้วเลือก ปิด(Turn off)


6. ปิดการใช้งานสัญญาณที่ไม่ได้ใช้

    บางครั้งถ้าเราไม่ได้ใช้งานบางอย่างเช่น bluetooth หรือ Wi-Fi เราก็ควรจะปิดมัรนเพื่อว่าที่อุปกรณ์ 2 ตัวนี้จะยังไม่ได้ต้องทำงาน ในการค้นหาสัญญาณตลอดเวลานั้นเอง


7. วิธีสุดท้ายแล้วพก Power Bank ซะถือว่าเป็นไม้ตายสุดท้ายแล้วที่จะทำให้เราใช้มือถือได้นานขึ้นแน่ๆ

ที่มา androidcentral