วิธีแชร์รูปทั้ง Library ของเราใน Google Photos - ChaiiKung Blog | Technology News, Advice and Features

Tuesday, July 4, 2017

วิธีแชร์รูปทั้ง Library ของเราใน Google Photos

กูเกิ้ลโฟโต้ได้มีความสามารถใหม่ที่จะทำให้เราแชร์รูปทั้ง Library(ไลบรารี่) ของเราได้ง่ายขึ้นกับคนที่เราไว้ใจ

    ในตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่า Google Photos (กูเกิ้ลโฟโต้) เป็นหนึ่งในที่เก็บรูปที่ได้รับความนิยมเนื่องจากเนื้อที่ที่มีขนาดพื้นที่ให้จัดเก็บแบบไม่จำกัดแล้วทั้งภาพและวิดีโอ เก็บรูปฟรีๆ ไม่จำกัดเนื้อที่ กับ Google Photos โดยหลังจากงาน Google I/O 2017 ก็ได้มีความสามารถใหม่ที่สำคัญเพิ่มขึ้นมาให้กับกูเกิ้ลโฟโต้ ก็คือการแชร์หรือแบ่งปัน Library(ไลบรารี่) ของเราทั้งหมดให้คนอื่นได้เช่น พ่อ แม่ พี่น้อง หรือคนที่เราไว้ใจ

    โดยเราต้องคิดไว้เสมอว่าความสามารถนี้อาจจะทำให้คนอื่นเห็นรูปที่เราไม่อยากให้เห็นได้ด้วย ต้องระมัดระวังดีๆเวลาจะแชร์ให้ใคร

วิธีการแชร์ไลบรารี่ของเราให้คนอื่น
  1. เปิด กูเกิ้ลโฟโต้ บนมือถือ Android หรือ แท็บเล็ต
  2. เปิดเมนูด้านซ้ายบนจาก แฮมเบอร์เกอร์ เมนู  
  3. กด Share your library
  4. เลือกคนที่ต้องการจะแชร์ด้วย หรือพิมชื่อก็ได้

     5. เลือกสิ่งที่ต้องการจะแชร์ระหว่างรูปทั้งหมด (All photos) หรือ รูปของคนที่เราต้องการจะแชร์ (Photos of specific people)
    • ถ้าเลือก รูปของคนที่เราต้องการจะแชร์ (Photos of specific people) ให้ทำตามขั้นตอนตามที่แอฟจะสอนต่อไปได้เลย
      6. เลือกวัน หรือกำหนดวันที่ต้องการจะแชร์ได้
      7. ตรวจสอบให้แน่ใจถึงรายละเอียดว่าถูกแล้วจริงๆ และกดส่งคำเชิญ (Send invitation) ได้เลย
      8. ใส่ พาสเวิร์ด พิน หรือ แพทเทิร์น ของเครื่อง เพื่อยืนยัน



หลังจากนั้นคนที่ได้รับคำเชิญกดยอมรับก็จะได้สามารถเข้าถึงรูปภาพของเราได้

วิธีลบสิทธิการเข้าถึงรูปภาพที่เราแชร์ออกไป 
    หลังจากเราให้ดูรูปหรือวิดีโอเราแล้วอาจจะอยากไม่ให้ดูแล้วทีหลังก็สามารถเอาสิทธินั้นออกได้เช่นกัน
  1. เปิด กูเกิ้ลโฟโต้ บนมือถือ Android หรือ แท็บเล็ต
  2. เปิดเมนูด้านซ้ายบนจาก แฮมเบอร์เกอร์ เมนู  
  3. กดที่ กดไปที่ Shared with email address of the person you want to remove หรือ แชร์ด้วยอีเมล์ที่เราต้องการลบออก
  4. เลือกจุดๆ 3 จุดที่เมนูขวาบนสุด
  5. เลือก Shared library settings

     6. แตะเพื่อเลือก Remove partner
     7. ยืนยัน และแตะเพื่อ Remove
หลังจากนั้นคนที่เราเอาออกไปแล้วก็จะไม่สามารถเข้าถึง ไลบรารี่ เราได้แล้ว

วิธิที่ยอมรับการเข้าถึงไลบรารี่คนอื่นที่เชิญเรามา
  1. เปิด กูเกิ้ลโฟโต้ บนมือถือ Android หรือ แท็บเล็ต
  2. เปิดเมนูด้านซ้ายบนจาก แฮมเบอร์เกอร์ เมนู  
  3. กด Invitation from person
  4. ดูรูปได้แล้วกดเซฟ หรือเซฟทั้งหมดมาก็ได้

ที่มา androidcentral